Quantexa เปิดตัว Q Assist ซึ่งเป็นชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลโดยล่วงรู้บริบทแบบใหม่

ความก้าวหน้าของ AI ใหม่ช่วยให้ผู้นำในอุตสาหกรรมเตรียมข้อมูลที่พร้อมสำหรับ AI และสร้างการเปลี่ยนแปลง HSBC เป็นหนึ่งในบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมหลายรายที่เข้าร่วมโครงการ Lighthouse ของ Quantexa สำหรับผู้เริ่มใช้กลุ่มแรก HSBC คาดการณ์ว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพการวิเคราะห์และการเร่งกระบวนการ อาจทำให้เกิดประสิทธิภาพการผลิตอย่างมีนัยสำคัญภายในปีแรกของการใช้งาน Q Assist ใช้แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa และเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่รวมกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับทีมฝ่ายขาย ฝ่ายบริการลูกค้า อีกทั้งฝ่ายกำกับดูแลด้านบริการทางการเงิน TMT และหน่วยงานภาครัฐ ลอนดอน, June 11, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — วันจันทร์นี้ที่เวทีกลางในงาน สัปดาห์เทคโนโลยีลอนดอนปี 2024 โดย Quantexa ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชันการตัดสินใจอัจฉริยะ (DI) สำหรับภาครัฐและเอกชน ได้เปิดตัว Q Assist ซึ่งเป็นชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่โดยล่วงรู้บริบท เพื่อช่วยองค์กรในการเสริมสร้างการตัดสินใจที่เชื่อถือได้สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานในแนวหน้าและฝ่ายสารสนเทศ การประกาศดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าตามแผนการพัฒนาแพลตฟอร์มของบริษัท และเกิดขึ้นเกือบหนึ่งปีหลังจากที่ Quantexa เปิดเผยการลงทุนครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทั่วโลก โดยมีการแสดงตัวอย่าง Q Assist ในฐานะโปรแกรมควบคุมที่ไม่ขึ้นกับ LLM ใด ๆ ด้วยชุดเทคโนโลยี Q Assist ใหม่ ลูกค้าของ Quantexa จะสามารถนำ AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่มาใช้ปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องลงทุนมากในด้านโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือ และทรัพยากรที่มีทักษะเพิ่มเติม พนักงานที่ปฏิบัติงานในแนวหน้าและฝ่ายสารสนเทศสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของโปรแกรมควบคุม ข้อมูลที่เชื่อมโยง ความสามารถด้านกราฟความรู้ของ […]

ความก้าวหน้าของ AI ใหม่ช่วยให้ผู้นำในอุตสาหกรรมเตรียมข้อมูลที่พร้อมสำหรับ AI และสร้างการเปลี่ยนแปลง

  • HSBC เป็นหนึ่งในบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมหลายรายที่เข้าร่วมโครงการ Lighthouse ของ Quantexa สำหรับผู้เริ่มใช้กลุ่มแรก
  • HSBC คาดการณ์ว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพการวิเคราะห์และการเร่งกระบวนการ อาจทำให้เกิดประสิทธิภาพการผลิตอย่างมีนัยสำคัญภายในปีแรกของการใช้งาน
  • Q Assist ใช้แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa และเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่รวมกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับทีมฝ่ายขาย ฝ่ายบริการลูกค้า อีกทั้งฝ่ายกำกับดูแลด้านบริการทางการเงิน TMT และหน่วยงานภาครัฐ

ลอนดอน, June 11, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — วันจันทร์นี้ที่เวทีกลางในงาน สัปดาห์เทคโนโลยีลอนดอนปี 2024 โดย Quantexa ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชันการตัดสินใจอัจฉริยะ (DI) สำหรับภาครัฐและเอกชน ได้เปิดตัว Q Assist ซึ่งเป็นชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่โดยล่วงรู้บริบท เพื่อช่วยองค์กรในการเสริมสร้างการตัดสินใจที่เชื่อถือได้สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานในแนวหน้าและฝ่ายสารสนเทศ การประกาศดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าตามแผนการพัฒนาแพลตฟอร์มของบริษัท และเกิดขึ้นเกือบหนึ่งปีหลังจากที่ Quantexa เปิดเผยการลงทุนครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทั่วโลก โดยมีการแสดงตัวอย่าง Q Assist ในฐานะโปรแกรมควบคุมที่ไม่ขึ้นกับ LLM ใด ๆ

ด้วยชุดเทคโนโลยี Q Assist ใหม่ ลูกค้าของ Quantexa จะสามารถนำ AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่มาใช้ปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องลงทุนมากในด้านโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือ และทรัพยากรที่มีทักษะเพิ่มเติม

พนักงานที่ปฏิบัติงานในแนวหน้าและฝ่ายสารสนเทศสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของโปรแกรมควบคุม ข้อมูลที่เชื่อมโยง ความสามารถด้านกราฟความรู้ของ Quantexa และคุณสมบัติอื่น ๆ ของแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะเพื่อเพิ่มความแม่นยำและความน่าเชื่อถือของโมเดล AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ ที่มีการโต้ตอบกับข้อมูลทั้งหมด (แบบมีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง) บริบท และข้อมูลเชิงลึกทั่วทั้งองค์กร การผสมผสาน LLM เข้ากับบริบทที่หลากหลายภายในแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยให้เข้าใจข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น ตอบโต้อย่างปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ อีกทั้งช่วยให้มั่นใจว่าทีมจะมีข้อมูลเป็นปัจจุบันที่แม่นยำที่สุดในที่เดียว

หาข้อมูลเกี่ยวกับ Q Assist และวิธีการทำงานกับแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa
ชมวิดีโอฉบับเต็ม

การช่วยเหลือด้านความสำเร็จของลูกค้าในยุค AI
ทาง HSBC เป็นหนึ่งในองค์กรที่เข้าร่วมโครงการ Lighthouse ในปัจจุบันสำหรับผู้เริ่มใช้งานกลุ่มแรก แต่ละองค์กรที่เข้าร่วมโครงการมีวิสัยทัศน์ที่จะใช้ Q Assist ในหลายวิธี รวมถึง:

  • การเร่งกระบวนการวิเคราะห์ การสืบสวน และการรายงานงานสำหรับพนักงานฝ่ายสารสนเทศและความรู้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
  • การลดการพึ่งพาวิทยาการข้อมูลและทีมดำเนินงานสำหรับคำขอข้อมูลแบบเฉพาะกิจ ซึ่งจะช่วยให้บุคลากรมีเวลาจดจ่อกับงานเชิงกลยุทธ์มากขึ้น
  • การทำให้ทีมที่ติดต่อกับลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจำเป็นต่อการเพิ่มรายได้และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างมีศักยภาพเพิ่มขึ้น
  • การให้โอกาสทีมทั่วทั้งองค์กรในการตัดสินใจที่เชื่อถือได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสามารถติดตามและเร่งการปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานได้

BNY Mellon กำลังประเมินการเข้าร่วม HSBC ในโครงการ Lighthouse Quantexa ร่วมงานกับผู้เข้าร่วมโครงการ Lighthouse เพื่อคาดการณ์ผลประโยชน์ในระยะเวลาหนึ่ง, สาม, และห้าปีหลังจากปรับใช้ Q Assist กับทีมฝ่ายติดต่อกับลูกค้า ฝ่ายวิทยาการข้อมูล และฝ่ายสืบสวน โดยพบว่าประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้นเกือบจะทันทีในสามด้านหลัก: การประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพ การระบุโอกาสใหม่ และอัตราการเข้าชมเนื้อหาที่เพิ่มขึ้น

HSBC คาดการณ์ว่าการทำให้การวิเคราะห์เป็นที่รู้จักและการเร่งกระบวนการในด้านเหล่านี้อาจนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตภายในปีแรกของการใช้งาน บริษัทยังคาดหวังที่จะให้พนักงานมีเวลาเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สามารถจดจ่อกับงานเชิงกลยุทธ์อื่น ๆ ได้อีกครั้ง

David Rice ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการสากล ด้านการธนาคารพาณิชย์ที่ HSBC กล่าวว่า: “โซลูชันใหม่นี้มีศักยภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำของงานที่ซับซ้อน เช่น งานสืบสวนการต่อต้านการฟอกเงินและกลยุทธ์การขาย โดยการให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้และการวิเคราะห์เชิงบริบท การแนะนำการวิเคราะห์เชิงบริบทและนวัตกรรมจะช่วยให้ HSBC สามารถมุ่งความสนใจไปที่ทรัพยากรของเราได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น และช่วยเหลือลูกค้าของเราได้ในท้ายที่สุด”

Quantexa ประมาณการว่าสถาบันการเงินชั้นหนึ่งระดับโลกที่มีระบบป้องกันอาชญากรรมทางการเงินและการฉ้อโกงสามระดับ โดยสร้างการแจ้งเตือนประมาณ 15,000 ครั้งต่อเดือน สามารถรับรู้ถึงประสิทธิภาพที่สำคัญและการประหยัดต้นทุนจากการปรับใช้ชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Q Assist:

  • การปรับปรุงและทำให้กระบวนการสืบสวนและการรายงานเกี่ยวกับอาชญากรรมทางการเงินและการฉ้อโกงเป็นแบบอัตโนมัติ สามารถทำให้ประหยัดได้มากกว่า 17 ล้านปอนด์ต่อปี

Jamie Hutton CTO ของ Quantexa กล่าวว่า: “หลักการทางวิศวกรรมของ Quantexa ในการกำหนดรูปแบบโซลูชันเพื่อมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าของเรามีบทบาทสำคัญในการช่วยกำหนดเกี่ยวกับข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์สำหรับ Q Assist เราได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรมที่ให้ข้อเสนอแนะอันมีค่าตลอดกระบวนการของแผนงานของเรา ผ่านโครงการ Lighthouse ของบริษัทสำหรับผู้เริ่มใช้งานในระยะแรก ๆ”

Eric Hirschhorn ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของ BNY Mellon กล่าวว่า: “เราตื่นเต้นที่จะเห็นนวัตกรรมต่อเนื่องนี้จาก Quantexa การทำงานร่วมกันหลายปีของเราช่วยให้เรายุติการแยกส่วนข้อมูล และรวมข้อมูลเข้าด้วยกันได้อย่างแม่นยำแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ความพยายามด้านนวัตกรรมขั้นต่อไป คือเราจะสำรวจศักยภาพการทำให้พนักงานแนวหน้าของธนาคารใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ในการดำเนินการกับข้อมูลเชิงลึกอย่างมั่นใจ และเพิ่มประสิทธิภาพไปสู่ระดับใหม่ในกระบวนการ”

วิธีการทำงานของชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Q Assist แบบใหม่
ชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่แบบใหม่ของ Quantexa จะรวมแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะและเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Quantexa เข้าด้วยกันผ่านชั้นข้อมูลการผสานข้อมูลใหม่ ตัวสร้างพร้อมท์ และโปรแกรมควบคุมที่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้ทีมในการตัดสินใจทางธุรกิจที่สำคัญ

Q Assist นำเสนอ AI ที่เชื่อถือได้และสามารถต่อยอดได้ โดยมีฐานที่มั่นคงในแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ซึ่งช่วยให้ทีมที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีได้รับประโยชน์จากความสามารถที่สำคัญของแพลตฟอร์มของ Quantexa ที่รวมถึงรากฐานข้อมูลที่เชื่อมโยงกัน การวิเคราะห์กราฟ การสร้างแบบจำลอง และการให้คะแนน เพื่อเสริมและทำให้การตัดสินใจเป็นไปโดยอัตโนมัติ ชุดเทคโนโลยีของ Q Assist ประกอบด้วยองค์ประกอบสามส่วน:

  • ชั้นการผสานข้อมูล Q Assist: ศูนย์ประสานงานหลักของ Q Assist เป็นโครงสร้างของเครื่องมือ ตัวเชื่อมต่อ และ API ที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa กับ LLM และระบบ AI เชิงสนทนาได้อย่างปลอดภัยทันทีที่เริ่มต้นใช้งาน
  • ตัวสร้างพร้อมท์ Q Assist: การจัดการและความสามารถในการแบ่งปันพร้อมท์ที่ต่อยอดได้ ซึ่งสามารถผสานกับเครื่องมือและกรอบการทำงานที่ใช้สร้างพร้อมท์ภายนอกได้อย่างง่ายดาย เช่น Azure Prompt Flow ของ Microsoft, Semantic Kernel หรือ AutoGen เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดและควบคุมพร้อมท์ รวมทั้งการตอบสนองที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลเชิงบริบทที่สร้างขึ้นโดยแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa
  • โปรแกรมควบคุม Q Assist: ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลขนาดใหญ่ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงผ่านส่วนติดต่อของภาษาแบบธรรมชาติ ทำความเข้าใจและสรุปข้อมูล ข้อมูลเชิงลึก อีกทั้งค้นพบตามเวลาจริง และทำให้งานด้านการวิจัย การตรวจสอบ และการรายงานเป็นแบบอัตโนมัติ

ปัจจุบัน บริษัทกำลังทำให้ความสามารถของชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Q Assist พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าเฉพาะบางราย โดยมีแผนจะเปิดให้ใช้งานสาธารณะกว้างขึ้นในช่วงต้นปี 2025

ในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Quantexa ช่วยองค์กรต่าง ๆ ให้พร้อมที่จะใช้ข้อมูลสำหรับ AI หรือเพื่อดาวน์โหลด Total Economic Impact™ ของแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa โดย Forrester และเริ่มวัด ROI ของการลงทุนในตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะ กรุณาเข้าชม https://www.quantexa.com/discover/ai/

เกี่ยวกับ Quantexa
Quantexa เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ AI ระดับโลกที่บุกเบิกด้านตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะ ที่ให้อำนาจองค์กรในการตัดสินใจในเรื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่เชื่อถือได้โดยการให้ข้อมูลตามบริบท แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยให้องค์กรค้นพบความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่และโอกาสใหม่ ๆ โดยการนำข้อมูลที่แยกกันมาผนวกรวมและเปลี่ยนให้เป็นแหล่งข้อมูลที่สามารถใช้ซ้ำและเชื่อถือได้ด้วยการใช้ความก้าวหน้าล่าสุดของปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาด้านความท้าทายที่สำคัญได้อย่างครอบคลุม ทั้งการจัดการข้อมูล การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า KYC อาชญากรรมทางการเงิน ความเสี่ยง การฉ้อโกง และความปลอดภัย ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ตลอดวงจรการตัดสินใจของลูกค้า

แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้วยความแม่นยำมากกว่า 90% อีกทั้งความละเอียดของแบบจำลองการวิเคราะห์ก็รวดเร็วกว่าวิธีการแบบดั้งเดิมถึง 60 เท่า การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ที่มอบหมายให้ Forrester TEI ดำเนินการโดยอิสระ พบว่าลูกค้ามีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) 228% ในช่วงเวลาสามปี Quantexa ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 ในปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คน และผู้ใช้แพลตฟอร์มหลายพันรายที่ทำงานเกี่ยวกับธุรกรรมและจุดรวบรวมข้อมูลหลายพันล้านรายการทั่วโลก

ติดต่อสอบถามด้านสื่อ
ติดต่อStephanie Crisp รองผู้อำนวยการและนักวางกลยุทธ์สื่อ Fight or Flight
อีเมลQuantexa@fightorflight.com
หรือ
ติดต่อAdam Jaffe รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดขององค์กร
โทร+1 609 502 6889
อีเมลadamjaffe@quantexa.com

สามารถดูภาพประกอบข่าวนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/dc615273-9f23-4d50-b6ec-62d59146a0e7

GlobeNewswire Distribution ID 1000965839

Thrilling! A sushi restaurant in the Bang Khen area was destroyed by fire.

Bangkok, Fire at restaurant. Inside Kasetsart University, Bang Khen, in the middle of the night, it took about 1 hour to control the fire. The entire store was damaged.

At 11:30 p.m., Bang Khen Police Station received a report of a fire inside a res…


Bangkok, Fire at restaurant. Inside Kasetsart University, Bang Khen, in the middle of the night, it took about 1 hour to control the fire. The entire store was damaged.

At 11:30 p.m., Bang Khen Police Station received a report of a fire inside a restaurant. Kasetsart University, Bang Khen, next to Gate 1, Ngamwongwan Road. So I went to check. along with officials from the Office of Disaster Prevention and Mitigation Bangkok Bang Khen Fire Station, Lat Yao, Disaster Relief Volunteers and volunteers of the Por Teck Tung Foundation

At the scene, a fire was found burning inside a Japanese restaurant on the 1st floor of Ngamwongwan Parking Building 1. Officials used water to spray the inside of the restaurant. It took 30 minutes for the fire to extinguish, but there was still smoke filling the entire area. Therefore, a fan had to be used to exhaust the smoke and it took another 30 minutes before the situation could be controlled. Initially, it was found that a fire had damaged the entire store. The area is appr
oximately 50 square meters. Officials have blocked off the area and coordinated with the forensics department. Continue to inspect to find the cause of the fire.

Source: Thai News Agency

Ask about animal welfare Crowded in the pet market

Bangkok, Fire incident at Srisomrat Market. One of the largest pet markets in Chatuchak area. Damaged 118 shops, 1,300 square meters, and thousands of pets of various types died. Create an emotional feeling for those who see it. And there are questio…


Bangkok, Fire incident at Srisomrat Market. One of the largest pet markets in Chatuchak area. Damaged 118 shops, 1,300 square meters, and thousands of pets of various types died. Create an emotional feeling for those who see it. And there are questions about the welfare of animals that are brought together in crowded places.

Source: Thai News Agency

Horrible! A 68 year old woman was found dead in a sauna.

Nonthaburi, A horrifying incident occurred in Nonthaburi. A 68-year-old woman used the regular sauna service. Found dead in the baking room Some parts of the skin are frayed.

Police, Pak Kret Police Station, Nonthaburi Province, rescue personnel bef…


Nonthaburi, A horrifying incident occurred in Nonthaburi. A 68-year-old woman used the regular sauna service. Found dead in the baking room Some parts of the skin are frayed.

Police, Pak Kret Police Station, Nonthaburi Province, rescue personnel before coordinating with doctors from the Institute of Forensic Science Participate in investigating the incident of death inside the sauna room of a famous fitness center. Inside a department store in Chaengwattana area

The scene of the incident was a sauna room behind the fitness center. Found the body of a deceased woman, known as Mrs. Thanchanok, 68 years old, a customer who regularly used the services of this fitness center. Physical condition: The skin on both arms, chest, and the skin on the left side of the face and under the chin were red. The skin was cooked and frayed, revealing the flesh inside. Fitness staff Help bring the body out of the sauna. Before helping each other give first aid by performing heart pumps, but to no avail.

Ask the fitness staff.
It is known that the deceased came to exercise at this fitness center every day. It will come in the morning. The day of the incident came at approximately 8:00 a.m. and the deceased chose to exercise on his own. After around 11:00 a.m., the staff did not find the deceased person so they thought he had gone back. Until 6:00 p.m., someone reported that they found a customer unconscious in the sauna. So hurried to bring him out and help him, but he was already dead.

The medical examiner initially found that the frayed skin had been exposed to heat in the baking room for approximately 4-5 hours, so police gathered evidence. along with coordinating with relatives to inform before giving the body to rescue workers to take to the Institute of Forensic Science To conduct a detailed autopsy to find the cause of death again.

Source: Thai News Agency

Appeal upholds 2-year prison sentence for chauffeur who hits medical student and dies

The Court of Appeals Region 4 upholds a two-year prison sentence, without parole, for the bus driver who hit “Nong Ai,” a medical student, causing her death. The court considers this to be extremely negligent behavior. There is no cause for reprieve….


The Court of Appeals Region 4 upholds a two-year prison sentence, without parole, for the bus driver who hit “Nong Ai,” a medical student, causing her death. The court considers this to be extremely negligent behavior. There is no cause for reprieve.

Almost 2 years after the tragic accident. Faculty of Nursing bus took the life of “Nong Ai,” a 19-year-old second-year medical student at the Faculty of Pharmacy intersection. Khon Kaen University, 10 August 2022, today there was a verdict from the Court of Appeals Region 4, upholding the decision of the Court of First Instance, imprisoning Mr. Surasak for 2 years without parole, after the court found that he had extremely serious reckless driving behavior. The time of the incident was rush hour. There’s a lot of traffic. It is in a situation that requires extreme caution. Even though the defendant has never been convicted before. and participated in paying compensation To relieve the ill effects on the deceased’s relatives. It is the result of your own neglige
nce. It is not considered a mitigating cause. Therefore the judgment was upheld by the Court of First Instance.

As for the civil case, it is under consideration by the Court of Appeal. The Court of First Instance dismissed the case against the bus driver. and the President of Khon Kaen University, defendants 1 and 2, but ordered Khon Kaen University, the 3rd defendant, to pay the loss of support to Nong Ai’s parents, totaling more than 13 million baht, out of the 50 million baht of the claim, with part being deducted from contributory negligence. Because the motorcycle was parked 3-4 meters past the stop line, the plaintiff appealed that Nong Ai was just a passenger with a female student roommate and had no role in the decision.

After an accident took the life of Nong Ai The university has increased safety measures at many points, such as installing traffic lights at three intersections where the incident occurred. Increase signs and clarity of traffic signs Increase lighting to cover various risk points. H
owever, traffic engineering It is not the only safety factor. Even more important is driving behavior. It was found that many students did not wear helmets. and violation of various traffic rules According to information from students and security guards

Nong Ai used to lie down and wait for hours for appendicitis treatment when she was in Mathayom 2, so she dreamed of becoming a doctor to help people from that day on. When the ideology is strong The scene had to end because of someone else’s negligence. Pictures of various memories and a personal item for my youngest daughter that I carry with me all the time So it’s just a few things. That helps heal the hearts of mothers to overcome difficult times.-Thai News Agency.

Source: Thai News Agency